Vì muốn nhanh chóng lấy lại làn da thời thanh xuân mà nhiều người đã vô tình mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. 

Đôi khi tưởng chừng cách trị nám bằng lá diếp cá sẽ đem lại lợi ích cho làn da. Nhưng nó sẽ là “con dao hai lưỡi” nếu bạn không thực hiện đúng cách. Nếu bạn đang áp dụng những cách chữa nám sai lầm dưới đây thì nên bỏ ngay lập tức, tránh để lại hậu quả về sau.

Lá diếp cá đóng vai trò gì với làn da nám?

Lá diếp cá là một loại thảo dược thường được ăn kèm trong thực đơn hàng ngày của mọi người. Tuy nhiên từ xa xưa, ông bà ta đã tận dụng những thành phần có lợi trong lá diếp cá làm nguyên liệu trong làm đẹp.

Trong diếp cá chứa hàm lượng nước lên đến 80%. Do đó chúng có tác dụng cân bằng độ pH và dưỡng ẩm cho da cấp tốc.

Cach-tri-nam-bang-la-diep-ca-01

Diếp cá chứa nhiều vitamin có lợi cho da nám

Hơn nữa, những thành phần có lợi trong lá diếp cá phải kể đến như vitamin C, B, Canxi, Kali, Photpho, acid folic và đặc biệt là lycopene – một hoạt chất có khả năng ngăn chặn tia UV tác động. 

Nhờ vào sự dồi dào các dưỡng chất cần thiết trên mà lá diếp cá có thể giúp ức chế sự hình thành của melanin – hắc sắc tố gây nám. Đồng thời cải thiện khả năng bảo vệ da tối ưu. 

Nhưng cơ hội thường đi đôi với thách thức, dù lá diếp cá có mang về nhiều lợi ích đến đâu bạn cũng không tránh khỏi 3 sai lầm thường gặp bên dưới đây. Bởi vì không tìm hiểu kỹ cách trị nám bằng lá diếp cá mà phải trả giá “cả khuôn mặt”.

3 sai lầm cần tránh khi dùng cách trị nám bằng lá diếp cá 

Nhiều người thường suy nghĩ: “áp dụng cách trị nám bằng lá diếp cá là nguyên liệu tự nhiên, chúng lành tính và vô hại, không cần tuân thủ theo nguyên tắc nào cả”. Chính lối suy nghĩ này đã là “con dao” vô tình huỷ hoại nhan sắc của bạn lúc nào không hay. 

Khi đó, bạn sẽ dần dần đánh mất sắc vóc kiêu sa vốn có của mình thông qua 3 sai lầm phổ biến sau:

Càng sử dụng nhiều càng tốt

Bạn tuỳ tiện áp dụng cách trị nám bằng lá diếp cá, không đúng tần suất đã quy định từ trước? Nám sẽ không mất đi thay vào đó là sự tổn thương sâu từ bên trong, càng về sau nám càng đậm màu và lan rộng sang các vùng xung quanh.

Bởi lúc này, khi lạm dụng quá liều lượng cho phép, da dần mỏng yếu do lượng acid tự nhiên trong lá diếp cá bào mòn. Đồng thời sai lầm này cũng lấy đi lớp màng lipid tự nhiên ở bề mặt da. Từ đó da dễ bị kích ứng và bắt nắng hơn bao giờ hết.

Da càng yếu càng đắp lá diếp cá

Nền da nám là nền da đã bị tổn thương bởi các tác động từ bên ngoài môi trường lẫn yếu tố nội sinh từ bên trong cơ thể. Chúng phải trải qua một quá trình lâu dài mới biểu hiện thành các vệt nâu, đốm nâu trên da.

Cach-tri-nam-bang-la-diep-ca-02

Da sẽ mỏng yếu khi lạm dụng lá diếp cá trị nám

Vì thế, nếu da đã và đang quá yếu mà bạn lại càng “bắt ép” da phải nạp những dưỡng chất trong cách trị nám bằng lá diếp cá. Điều này dễ khiến da bị “ngộp” và rơi vào tình trạng mệt mỏi thay vì căng tràn sức sống. 

Do vậy trước khi trị nám bằng lá diếp cá, bạn cần phục hồi nền da để da đủ khoẻ mạnh. Từ đó các dưỡng chất mới thẩm thấu vào các tế bào một cách tốt nhất.

Lá diếp cá đã bảo vệ da tối ưu

Trong quá trình áp dụng lá diếp cá, nhiều người thường có lối suy nghĩ rằng chúng đã giúp tăng cường sức đề kháng cho da, tránh khỏi các tác động gây hại tối ưu nhất, nên không cần sử dụng biện pháp bảo vệ da nào khác. 

Nhưng việc “ỷ lại” vào phương pháp trị nám thiên nhiên tại nhà này lại là “con dao” huỷ hoại “làn da mặt tiền” của bạn. Khi ra ngoài, da không được bảo vệ bởi kem chống nắng hay các biện pháp che chắn bằng đồ dài tay, bức xạ mặt trời sẽ có “cơ hội” xâm nhập vào các tế bào da. Từ đó da sẽ bị mất cân bằng sắc tố, dễ dẫn đến nám sạm. 

Hãy ngưng những sai lầm trên và bắt tay vào công cuộc “giải cứu” làn da bị tổn thương do nám một cách chuẩn y khoa nào. Đừng bỏ lỡ cơ hội sửa sai giúp bạn mau chóng lấy lại làn da đẹp như mơ ngay sau đây.

Khắc phục sai lầm trong trị nám bằng lá diếp cá 

Không một ai chưa từng mắc phải sai lầm không mong muốn cả, nhưng điều quan trọng là biết đứng lên, nhận lỗi và sửa sai. Vì thế hãy để DRH Clinic giúp bạn trải qua những khó khăn khi áp dụng cách trị nám bằng lá diếp cá này nhé!

Cách khắc phục sai lầm khi trị nám với lá diếp cá

Công thức dùng lá diếp cá trị nám là cách làm đẹp mà bạn có thể tự tay thực hiện tại nhà. Do vậy không tránh khỏi những sai lầm không kiểm soát được. Nhưng những cách khắc phục sau chắc chắn sẽ là “chìa khoá” giúp thay đổi “cuộc đời”.

Thăm khám bác sĩ da liễu

Khi da của bạn xảy ra những phản ứng như mẩn đỏ, sần sùi, thô ráp hoặc bong tróc thì bạn phải ngưng sử dụng cách trị nám tại nhà này ngay lập tức.

Cach-tri-nam-bang-la-diep-ca-03

Thăm khám bác sĩ để được hướng dẫn trị nám đúng cách

Điều bạn cần nhất lúc này là đi thăm khám các bác sĩ da liễu để họ chỉ định những phác đồ điều trị chuyên biệt. Từ đó khắc phục được những sai lầm một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Luôn sử dụng kem chống nắng

Đây được xem như một “câu thần chú” cửa miệng rằng phải thoa kem chống nắng hàng ngày dù không ra ngoài nắng. Điều này vừa giúp bảo vệ da tối ưu vừa làm tăng khả năng đề kháng của da. 

Loại kem chống nắng thích hợp với da nám là kem vật lý, có chỉ số SPF từ 30+ trở lên và chống thấm nước. 

Xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng là yếu tố tác động khá quan trọng trong khi áp dụng cách trị nám bằng lá diếp cá. Một thực đơn ăn uống lành mạnh kèm theo thể dục thể thao hàng ngày sẽ giúp các dinh dưỡng được vận chuyển tốt hơn và đều khắp cơ thể.

Từ đó da cũng trở nên hồng hào, tươi tắn và sáng khoẻ hơn. Bởi da được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cũng như được đào thải những chất dư thừa không cần thiết qua chế độ bài tiết tự nhiên của cơ thể.

Lưu ý khi dùng lá diếp cá trị nám

Đẩy lùi nám bằng lá diếp cá cần lưu ý gì? Để DRH Clinic bật mí giúp bạn nhé!

Cach-tri-nam-bang-la-diep-ca-04

Trị nám bằng lá diếp cá cần lưu ý để tránh kích ứng

  • Sử dụng các sản phẩm chống nắng hàng ngày và bôi lặp lại sau mỗi 2 – 4 tiếng để đảm bảo khả năng bảo vệ da tối ưu.
  • Sử dụng lá diếp cá tươi, không héo, không chứa chất bảo vệ thực vật.
  • Thử trước lên da tay để kiểm tra mức độ kích ứng của da.
  • Luôn làm sạch da mặt trước khi sử dụng các loại mặt nạ dưỡng trắng bằng lá diếp cá.
  • Áp dụng thêm các bước chăm sóc da hàng ngày để da được bảo vệ và phục hồi toàn diện hơn.

Lời kết

Thông qua bài viết về 3 sai lầm thường gặp khi áp dụng cách trị nám bằng lá diếp cá. DRH Clinic hy vọng bạn sẽ không mắc phải những điều trên và thực hiện giảm nám một cách tối ưu nhất.Nếu bạn muốn biết thêm về cách trị nám bằng lá lốt, hãy truy cập tại mục kiến thức làm đẹp trên website chính thức của chúng tôi nhé!