Rất nhiều người phải “chật vật” tìm ra phương pháp trị sạm da mặt phù hợp với bản thân. Nhưng hầu hết họ thường không tìm hiểu những rủi ro có thể xảy ra với da hậu điều trị. Vì vậy không ít người đã phải trả giá bằng cả khuôn mặt của mình khi trị sai phương pháp.

Nếu bạn là người đang tìm hiểu về cách trị sạm da mặt an toàn, không gây biến chứng sau khi thực hiện liệu trình thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

Nguyên nhân gây biến chứng hậu điều trị da sạm đen

Trước khi đi sâu vào cách chữa trị sạm da mặt, bạn nên hiểu nguyên nhân nào dẫn đến các biến chứng hậu điều trị. 

Nguyên nhân gây biến chứng hậu điều trị

Nhắc đến các biến chứng hậu điều trị, hầu hết mọi người thường nghĩ đến phương pháp trị sạm da mặt có giá thành thấp, không rõ ràng về nguồn gốc, thành phần, không đảm bảo về chất lượng,…

Nếu đã từng nghe qua cách trị da sạm đen có đặc điểm trên. Hẳn bạn sẽ biết ít nhất một trong các phương pháp sau:

  • Lăn kim.
  • PRP (Platelet Rich Plasma, nghĩa là huyết tương giàu tiểu cầu).
  • Peel da.
  • Vi kim tảo biển,… 
Sam-da-mat-01

Phương pháp lăn kim xâm lấn gây tổn thương nền da

Nguyên nhân do đâu khiến da phải chịu hậu quả từ các phương pháp trên? Một số trường hợp được ghi nhận tình trạng này như sau:

  • Tự ý điều trị tại nhà: Những yếu tố khách quan về kiến thức y khoa như nồng độ, thời gian điều trị, cách thực hiện,… không được đảm bảo vừa không mang lại hiệu quả vừa để lại hậu quả trên da.
  • Cơ sở điều trị thiếu uy tín, không đảm bảo chất lượng: Để đánh giá được cơ địa phù hợp với phương pháp nào, đòi hỏi phải có chuẩn đoán từ bác sĩ chuyên khoa. Nhưng nếu bác sĩ hành nghề không uy tín, thiếu kiến thức nhiều khả năng sẽ làm hư tổn da nặng nề hơn. 
  • Lạm dụng phương pháp lột tẩy: Đánh vào tâm lý muốn trắng nhanh, những phương pháp lột tẩy đã mang lại kết quả sáng mịn tức thì. Nhưng lạm dụng quá nhiều sẽ huỷ hoại làn da.

Các biến chứng hậu trị da bị sạm

Theo các chuyên gia da liễu, bạn không được xem thường những biến chứng hậu điều trị sai cách. Trên thực tế, chúng sẽ làm cho da của bạn bị:

  • Sưng đỏ, phù nề.
  • Bỏng rát và đau đớn kéo dài.
  • Ban đỏ dai dẳng.
  • Nổi mụn viêm.
  • Tăng/giảm sắc tố da.
  • Đẩy nhanh quá trình lão hoá.
Sam-da-mat-02

Hình ảnh da bị tăng sắc tố nếu trị sai cách

Dựa vào các đặc điểm trên, có thể thấy biến chứng do sai lầm trong cách trị sạm da mặt ảnh hưởng đến da vô cùng lớn. Do đó, vấn đề được quan tâm nhiều nhất lúc này chính là mức độ an toàn và sự phù hợp khi điều trị. 

Cách trị sạm da mặt an toàn, không gây biến chứng

Sạm da mặt về bản chất là hiện tượng tăng sắc tố melanin (sắc tố quyết định màu da, tóc và mắt của con người) trên da quá mức. Triệu chứng này gây ra những mảng da sậm màu có kích thước và hình dạng khác nhau. 

Vì thế để trị sạm da mặt bạn chỉ cần lựa chọn các phương pháp ức chế và loại bỏ các hắc sắc tố an toàn như sau:

Điều trị ngoài da – sản phẩm ức chế hắc sắc tố 

Bạn muốn tự thực hiện trị sạm da mặt tại nhà mà vẫn đảm bảo hiệu quả và an toàn cho da? Vậy hãy khám phá ngay những sản phẩm được chuyên gia khuyên dùng bên dưới đây.

Sản phẩm chứa hoạt chất hydroquinone

Hydroquinone là một hoạt chất vô cùng quen thuộc trong các dòng sản phẩm dưỡng trắng và ức chế sự hình thành melanin.

Sam-da-mat-03

Hoạt chất Hydroquinone – chất làm sáng da nên có chỉ định từ bác sĩ

Hydroquinone hoạt động rất mạnh mẽ điều trị chứng tăng sắc tố da. Tuy nhiên chúng cũng có thể gây ra hiện tượng tăng sắc tố da sau viêm nếu dùng không đúng nồng độ và liều lượng cho phép. Do vậy bạn tham vấn ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng hydroquinone trong trị sạm da mặt.

Arbutin – thành phần sáng da quen thuộc

Arbutin là hoạt chất giúp sáng da và chữa trị chứng rối loạn sắc tố vô cùng hiệu quả. Chúng là một dẫn xuất của hydroquinone (hydroquinone-O-β-d-glucopyranoside) có nguồn gốc từ thiên nhiên. 

Tuy tác dụng làm trắng da không mạnh bằng hydroquinone nhưng tính an toàn của arbutin lại cao hơn.

Sản phẩm có các dẫn xuất của vitamin C

Các dẫn xuất của vitamin C cũng là một thành phần giúp trị sạm da mặt khá hiệu quả. Bởi chúng có thể can thiệp vào quá tổng hợp melanin bằng cách khử dopaquinone bị oxy hóa.

Ức chế melanin bởi Retinoids

Tương tự như các dẫn xuất từ vitamin C, retinoids mang lại khả năng ức chế tyrosinase. Từ đó phá tan các liên kết của các hắc sắc tố ở tế bào sừng, ngăn chặn melanin sản sinh và tái tạo tế bào da mới.

Sam-da-mat-04

Retinoids – hoạt chất giúp ức chế melanin hiệu quả

Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách và liều lượng, retinoids có thể gây kích ứng và làm da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với tia UV. Cần tham vấn ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng nhé!

Trị sạm da tận gốc bởi công nghệ không xâm lấn

Để tránh những rủi ro tiềm ẩn từ các thành phần có nguồn gốc không rõ ràng, không đảm bảo về chất lượng, gây hại cho làn da thì phương pháp không xâm lấn là lựa chọn an toàn và thích hợp nhất dành cho bạn.

Do vậy mà các phương pháp điều trị không xâm lấn đã ra đời và khắc phục được mọi nhược điểm của các phương pháp trước đây. Các công nghệ không gây tổn thương da hàng đầu phải kể đến là Mezo, Nordlys, Picosure,… được chuyển giao độc quyền từ Mỹ, Đức và Châu Âu tại DRH Clinic.

Sam-da-mat-05

Trị liệu không xâm lấn tại DRH Clinic

Bạn có thể thấy rõ được sự cải thiện tình trạng sạm da mặt liên tục trong vòng 6 tháng kể cả khi đã kết thúc liệu trình điều trị độc quyền tại DRH Clinic:

  • Liệu trình độc quyền kết hợp Mezo cùng Nordlys, LPS, Picosure hoặc Bio Enzym mang lại khả năng cải thiện làn da sạm nám lên đến 90%. 
  • Khôi phục cấu trúc DNA bị hư tổn của da sạm đen một cách an toàn, hiệu quả.
  • Hỗ trợ trẻ hoá làn da, mang lại sự căng bóng vốn có. 
  • Không gây biến chứng, đau rát, sưng tấy sau điều trị.
  • Thời gian thực hiện liệu trình vô cùng ngắn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa.

Những lưu ý chăm sóc da sau khi trị da xỉn màu 

Sự kết hợp giữa công nghệ trị sạm da mặt không xâm lấn và các sản phẩm hỗ trợ làm sáng tại nhà hứa hẹn sẽ mang lại làn da khỏe mạnh, căng bóng và sáng mịn như đôi mươi. 

Sam-da-mat-06

Nên vệ sinh da mặt thật kỹ sau ngày dài hoạt động

Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ một số lưu ý chăm sóc da hậu điều trị để tối ưu hiệu quả như sau:

  • Tránh nắng bằng cách thoa kem chống nắng thường xuyên và che chắn cẩn thận khi ra ngoài.
  • Vệ sinh da mặt thật kỹ.
  • Sử dụng các sản phẩm cấp ẩm, dưỡng da theo hướng dẫn từ các bác sĩ để đảm bảo hồi phục da nhanh chóng.
  • Sinh hoạt và ăn uống theo khoa học.

Lời kết

Các biến chứng hậu điều trị của các phương pháp lột tẩy, xâm lấn sẽ gây tổn thương cấu trúc da nghiêm trọng. Do vậy nên lựa chọn cách chữa sạm da mặt phù hợp và an toàn như DRH Clinic đã gợi ý bên trên. 

Trong trường hợp cần tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến da liễu, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ bác sĩ với kiến thức chuyên sâu hàng đầu tại DRH Clinic luôn sẵn sàng trả lời các thắc mắc của bạn khi cần.