Điều trị nám bằng tia laser có hiệu quả không luôn là câu hỏi được  nhiều sự quan tâm hiện nay. Bởi laser đã và đang là xu hướng làm đẹp của đông đảo mọi người thời gian qua. Nếu bạn đang tìm hiểu về vấn đề này, hãy đọc bài viết của DRH Clinic ngay nhé!

Tổng quan điều trị nám bằng laser

Giữa hàng ngàn phương pháp trị nám ra đời, laser vẫn giữ vững vị trí của mình đối với các chuyên gia lẫn người dùng. Dự báo laser sẽ không ngừng được cải tiến và phát triển để trở thành giải pháp trị nám tối ưu nhất. 

Laser trị nám là gì?

Dieu-tri-nam-bang-tia-laser-co-hieu-qua-khong-01

Hình ảnh laser trị nám

Trị nám bằng laser là phương pháp dùng tia laser chiếu trực tiếp lên vùng da bị tăng sắc tố. Loại tia này sẽ đi sâu vào lớp da bên trong để phá huỷ cấu trúc melanin đồng thời đào thải các hắc sắc  tố ra bên ngoài.

Những loại laser trị nám phổ biến

Laser trị nám được chia thành nhiều loại với từng bước sóng có độ dài xung khác nhau. Nhưng trong điều trị nám, một số công nghệ laser phổ biến mà bạn có thể tham khảo như:

  • Laser Nd Yag.
  • Laser Q Switched.
  • Laser Fractional CO2.
  • Laser Picosecond,…

Bắn tia laser trị nám bao nhiêu tiền?

Vì laser trị nám có rất nhiều dòng với thông số kỹ thuật khác nhau để điều chỉnh phù hợp với cơ địa và mức độ nám của mỗi người. Do vậy chi phí trị nám bằng laser sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Trong những năm gần đây, nhu cầu trị nám bằng laser luôn ở mức cao. Bởi sự “lột xác” sau điều trị được quảng cáo ngày càng tràn lan trên các nền tảng xã hội. Liệu điều trị nám bằng tia laser có hiệu quả không? Cùng tìm hiểu ngay phần dưới đây!

Điều trị nám bằng tia laser có hiệu quả không?

Nám da là tình trạng rối loạn sắc tố cần có sự can thiệp từ bên ngoài lẫn bên trong. Về phía người bệnh, đây là tình trạng yêu cầu sự kiên trì điều trị trong thời gian dài. 

Hiện nay laser là phương pháp trị nám mang lại kết quả đầy hứa hẹn. Tuy nhiên người bệnh luôn đặt ra câu hỏi điều trị nám bằng tia laser có hiệu quả không? Tìm câu trả lời ngay sau đây! 

Tác dụng trị nám bằng tia laser

Về bản chất, trị nám bằng laser là phương pháp dùng tia laser tác động phá vỡ trực tiếp cấu trúc melanin thành những hạt li ti. Sau đó đào thải dần ra ngoài theo cơ chế tự nhiên của cơ thể.

Dieu-tri-nam-bang-tia-laser-co-hieu-qua-khong-02

Laser giúp phá vỡ liên kết sắc tố gây nám

Hơn nữa, theo nghiên cứu trên NCBI (trung tâm thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia – Hoa Kỳ) laser có khả năng tái tạo tế bào da mới làm sáng mịn, mờ nám trong thời gian ngắn (thường từ 1 đến 2 tuần) [1].

Tuy nhiên kết quả loại bỏ nám còn tuỳ thuộc khá nhiều vào chế độ chăm sóc da và sinh hoạt sau điều trị. Bạn phải thực hiện theo chỉ định của bác sĩ để loại bỏ nám tối ưu, an toàn.

Sau khi laser nên làm gì?

Sau khi giải đáp được thắc mắc điều trị nám bằng tia laser có hiệu quả không, để duy trì hiệu quả cải thiện bền lâu, ngăn ngừa khả năng tái phát nám, bạn cần thiết lập chế độ ăn uống và sinh hoạt một cách khoa học như:

Chú ý vệ sinh da 

Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên bỏ ngay thói quen rửa mặt bằng những sản phẩm có tính lột tẩy mạnh. Bởi sau điều trị, làn da rất mỏng yếu và đỏ rát. Vì vậy cần hạn chế tối đa tác động mạnh tới da.

Những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, ít tạo bọt và không chứa hạt là lựa chọn hoàn hảo cho bạn lúc này. Điều này vừa đảm bảo loại bỏ được bụi bẩn và vi khuẩn mà không gây hại đến da.

Cấp ẩm thường xuyên

Đi kèm với khả năng loại bỏ melanin một cách tự nhiên thì laser cũng tác động gây tổn thương hàng rào bảo vệ da, khiến da dễ bị mất nước và trở nên khô ráp. 

Dieu-tri-nam-bang-tia-laser-co-hieu-qua-khong-03

Cần cấp ẩm thường xuyên sau khi laser

Vì vậy trong và sau điều trị, bạn cần dưỡng ẩm cho làn da bằng serum, tinh chất, kem dưỡng và đừng quên cung cấp tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày.

Chống nắng

Chống nắng là bước chăm sóc da cần thiết không thể bỏ qua. Đặc biệt sau điều trị laser, da dễ bị nhạy cảm với ánh sáng. Do vậy cần thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ và PA+++ để ngăn ngừa tác động tia UV tối đa.

Ăn uống khoa học

Chế độ dinh dưỡng có tác động lớn đến sức khỏe làn da. Vì vậy để cải thiện sức đề kháng của da bạn cần bổ sung nhiều rau xanh, thịt, cá và trái cây. Đồng thời không nên sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…

Dựa vào giải đáp điều trị nám bằng tia laser có hiệu quả không mà đông đảo người bệnh tin dùng chúng như một giải pháp lấy lại nhan sắc của mình. Nhưng liệu phương pháp này có tồn tại rủi ro đối với làn da?

Rủi ro khi áp dụng trị nám bằng tia laser

Vì cơ chế tác động trực tiếp phá huỷ cấu trúc melanin nên khi điều trị da sẽ bị đau rát, ửng đỏ. Nặng hơn bạn sẽ có cảm giác phỏng rát, nổi bọng nước và tạo mài.

Dieu-tri-nam-bang-tia-laser-co-hieu-qua-khong-04

Laser có thể gây bỏng da, đóng mài nếu thực hiện sai cách

Nếu kỹ thuật và kinh nghiệm điều trị nám bằng laser không đáp ứng, bạn sẽ không lường được hậu quả mà da phải “gánh chịu”. Do vậy không những nám không được cải thiện mà khả năng cao làm tăng hoặc mất sắc tố bất thường, thậm chí là để lại sẹo trên da.

Đẩy lùi sạm nám hiệu quả, an toàn tận gốc

Nhằm khắc phục mọi nhược điểm của laser, các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu và nâng cấp chúng thành các phương pháp điều trị nám không xâm lấn.

Trong đó phải kể đến Mezo – Phương pháp trị nám không xâm lấn được cực kỳ ưa chuộng hiện nay. Bởi sự nổi tiếng của công nghệ này là minh chứng cho tính an toàn và hiệu quả cao của chính nó. 

Hiện nay trên thị trường làm đẹp, chỉ có DRH Clinic là đơn vị chính thức độc quyền sở hữu Mezo với những ưu điểm khác biệt:

  • Mezo kết hợp với những công nghệ triệu đô chính hãng khác như Picosure, Nordlys, LPS, Bio Enzym để tạo ra phác đồ độc quyền chuyên biệt cho từng cá nhân.
  • Cải thiện sạm nám từ sâu bên trong giúp da sáng khỏe bền lâu.
  • Hiệu quả phục hồi và tái tạo làn da lên đến 90%.
  • Không tác động trực tiếp vào nền da nên không gây đau rát, tổn thương.
  • Thời gian thực hiện liệu trình ngắn nên sau điều trị không cần nghỉ dưỡng mà có thể sinh hoạt bình thường ngay.

Qua bài giải đáp điều trị nám bằng tia laser có hiệu quả không?, DRH Clinic hy vọng bạn sẽ đủ tỉnh táo khi lựa chọn phương pháp làm đẹp phù hợp cho bản thân.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về da liễu, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giaải đáp và thăm khám trực tiếp với bác sĩ. 

Tài liệu tham khảo

1. Lasers for Treatment of Melasma and Post-Inflammatory Hyperpigmentation (2012). Truy cập 02/11/2022 từ ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3461803/